16

พ.ค.

2567

แชร์
บทความนี้

ประโยชน์ของการมี ISO Certification

  • บทความ
  • อัพเดทเมื่อ 16 พฤษภาคม 2567
  • อ่านเเล้ว 496 คน

ประโยชน์หลักของ ISO certification คืออะไร?

การผสมผสานระหว่างการจัดการคุณภาพ ISO 9001:2015 ผ่านการใช้งานที่เหมาะสมและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปในส่วนสำคัญของธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพได้ ระบบการจัดการที่ดีจะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับธุรกิจ ช่วยให้ดำเนินการได้อย่างราบรื่นและให้ผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ

ปรับปรุงประสิทธิภาพของพนักงาน

มาตรฐานการรับรอง ISO ส่งเสริมให้พนักงานหาวิธีการที่สามารถช่วยระบุปัญหา และช่องโหว่ที่ขัดขวางประสิทธิภาพของการดำเนินงานในบริษัท การเปิดเผยประเด็นเหล่านี้อย่างทันท่วงทีก่อนเกิดปัญหา จะเป็นประโยชน์ต่อผลประกอบการและขวัญกำลังใจของบริษัทอย่างมาก

การปรับปรุงประสิทธิภาพของบริษัท

หลังจากสำรวจกลยุทธ์การทำงานอย่างละเอียดแล้ว QMS (Quality Management System) ที่ดำเนินการอย่างเหมาะสมจะมุ่งเน้นไปที่การแบ่งความรับผิดชอบของพนักงานในการควบคุมคุณภาพ ซึ่งทำได้โดยการกำหนดบทบาท ผู้นำ และความรับผิดชอบในการตรวจสอบและความสมดุลต่างๆ ในแต่ละกระบวนการ

การลดความเสียหายและปรับปรุงความก้าวหน้าในการทำงาน

แทนที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยความหวังที่มืดบอด ว่าจะไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นหรือทำการเปลี่ยนแปลงเฉพาะเมื่อเกิดข้อผิดพลาดเท่านั้น QMS ที่มีประสิทธิภาพขอให้คุณมุ่งความสนใจไปที่อนาคต พยายามคาดการณ์ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ มาตรการป้องกันที่ลดปัญหาในอนาคตด้วยมาตรการด้านความปลอดภัยและโปรโตคอลในกรณีที่เกิดปัญหาที่คาดการณ์ได้

ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า

การปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้ามักเป็นเป้าหมายสูงสุดขององค์กร ลูกค้าแฮปปี้คือลูกค้าประจำ แต่คุณจะเพิ่มสิ่งนั้นลงในขั้นตอนหรือกระบวนการได้อย่างไร? ISO 9001:2015 ขอให้บริษัทของคุณมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงกรอบงานขององค์กรของเรา และมีกระบวนการทางธุรกิจและขั้นตอนการทำงานเชิงลึกในคุณภาพ

การได้รับการรับรอง ISO (ISO certification) เป็นประโยชน์สำหรับทุกองค์กร ช่วยให้องค์กรลดเวลา พลังงาน และลดค่าใช้จ่ายไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของบริษัท และเพิ่มความน่าเชื่อถือในหมู่คน นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือในการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงานที่รู้สึกว่าถูกรับฟังและไม่ทำงานหนักเกินไป

พัฒนาบริการ มาตรฐานเหนือความพึงพอใจ ปกป้องสิ่งแวดล้อม ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยความปลอดภัย และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

   

บริษัท ซี.ซี. คอนเทนท์ คอมเมอร์เชียล จำกัด
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : TMES Co., Ltd.

บทความอื่นๆ

ในหมวด เรื่องน่ารู้ สาระดีๆ