06

ก.พ.

2565

แชร์
บทความนี้

เคล็ดลับทำความสะอาดกระจกให้เงาวับ

  • บทความ
  • อัพเดทเมื่อ 06 กุมภาพันธ์ 2565
  • อ่านเเล้ว 685 คน

ใช้น่้ำส้มสายชูเช็ดให้เงา
น้ำส้มสายชูมีประโยชน์หลากหลายอย่างเพราะมีฤทธิ์ความเป็นกรด เราสามารถใช้ทำความสะอาดกระจกได้เช่นกัน โดยนำมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดพ่นลงบนกระจกที่ต้องการเช็ด แล้วใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดออก เพียงแค่นี้คราบสกปรกจะหลุดออกจากกระจกได้ง่ายๆ

น้ำสบู่ทำความสะอาดคราบบนกระจก
การทำความสะอาดกระจกสามารถใช้ของใกล้ตัวเราที่หาได้ง่ายๆ คือ น้ำสบู่ เพียงแค่เทสบู่เหลว 3 ช้อนโต๊ะลงในขวดสเปรย์ ตามด้วยน้ำเปล่า ปิดฝาให้สนิท แล้วเขย่าจนน้ำและสบู่เหลวผสมเข้ากันได้ดี แล้วลองนำไปเช็ดกระจกจะพบว่า น้ำสบู่สามารถขจัดคราบได้และทำให้กระจกใสปิ๊ง

แอลกอฮอล์เช็ดกระจกเงาวับ
แอลกอฮอล์ที่เป็นยาสามัญประจำบ้านสามารถใช้เช็ดกระจกให้สะอาดได้เหมือนกัน ส่วนผสมในการทำสเปรย์แอลกอฮอล์เช็ดกระจกไม่ยาก แค่ผสมแอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวง แล้วผสมเขย่าให้เข้ากัน หลังจากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมดลงในขวดสเปรย์ ฉีดพ่นลงบนกระจก แล้วเช็ดคราบออกด้วยผ้าสะอาด

เบกกิ้งโซดาขจัดคราบสารพัดบนกระจก
เบกกิ้งโซดามีสารพัดประโยชน์ เป็นหนึ่งในตัวช่วยทำความสะอาดกระจก ลองนำน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และเบกกิ้งโซดาอีกประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ เขย่าให้เข้ากัน แล้วไปฉีดบนคราบสกปรกบนกระจก และเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด

บริษัท ซี.ซี. คอนเทนท์ คอมเมอร์เชียล จำกัด
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : โกลบอลเฮ้าส์

บทความอื่นๆ

ในหมวด เรื่องน่ารู้ สาระดีๆ